Header Ads Widget

Giáo trình cơ sở dữ liệu – Download 03 bộ giáo trình CSDL

 

Tổng quan về Hệ quản trị cơ sở dữ liệu.

Cơ sở dữ liệu và hệ quản trị cơ sở dữ liệu là một trong các môn quan trọng bậc nhất của sinh viên CNTT. Trước khi tải về các bộ giáo trình cơ sở dữ liệu chúng ta sẽ điểm qua một số thông tin về nó. Đồng thời tìm hiểu về nội dung mà các bộ giáo trình nêu ra trong tài liệu mà bạn có thể tải về.

Cơ sở dữ liệu là gì

Cơ sở dữ liệu hay còn gọi là Database một khái nhiệm để chỉ các tập hợp các dữ liệu có cấu trúc. Chúng thường được lưu trữ và truy cập từ hệ thống máy tính. Cơ sở dữ liệu thường dược được lưu trữ trên các thiết bị lưu trữ thông tin thứ cấp (như băng từ, đĩa từ …). Cơ sở dữ liệu được sử dụng và khai thác đồng thời bởi nhiều người hay nhiều chương trình, ứng dụng.

Theo đó: Một Cơ sở dữ liệu phải thoả mãn là một tập hợp thông tin có tính hệ thống, có cấu trúc. Đồng thời CSDL phả đáp ứng được các nhu cầu khai thác đồng thời của nhiều người. Các thông tin rời rạc không liên hệ với nhau không được xem là một cơ sở dữ liệu hoàn chỉnh. Các CSDL giúp giảm sự trùng lặp thông tin xuống mức thấp nhất và do đó bảo đảm được tính nhất quán và toàn vẹn dữ liệu.

Hệ quản trị Cơ sở dữ liệu là gì

Trong quá trình học tập và nghiên cứu nhiều bạn mới thường nghĩ rằng CSDL và Hệ quản trị CSDL là như nhau. Nhưng trên thực tế 2 khái niệm này hoàn toàn khác biệt. Tôi muốn chia sẻ khái niệm  giúp các bạn hiểu đúng và tải được các giáo trình CSDL đúng nhu cầu bạn cần.

Hệ quản trị cơ sở dữ liệu hay còn gọi là DBMS (Database Management System) là một phần mềm. Nó tương tác với người dùng, ứng dụng, và cơ sở dữ liệu, nhằm mục đích thu thập và phân tích dữ liệu. Các hệ quản trị cơ sở dữ liệu được phân loại theo các mô hình dữ liệu riêng biệt. Chúng cung cấp các tiện ích giúp quản trị các cơ sở dữ liệu trong hệ thống.

Rõ ràng một hệ quản trị cơ sở dữ liệu trước hết là một phần mềm hoặc ứng dụng. Nó phải có chức năng khai thác các cơ sở dữ liệu và tương tác với người dùng. Mỗi hệ quản trị CSDL đều được cài đặt dựa trên một mô hình dữ liệu cụ thể. Hầu hết các hệ quản trị CSDL hiện nay đều dựa trên mô hình quan hệ Nếu chỉ có các cơ sở dữ liệu riêng biệt thì không gọi là một hệ quản trị. Tuy vậy trong nhiều trường hợp người ta vẫn vọi các Cơ sở dữ liệu là hệ quản trị cơ sở dữ liệu.

03 bộ Giáo trình cơ sở dữ liệu

Download Giáo trình cơ sở dữ liệu

Trong bài viết này Tuhocdohoa.vn gửi tới bạn 3 bộ giáo trình cơ sở dữ liệu. Trong đó có 2 file giáo trình PDF, và một file giáo trình ở dạng .doc. Bạn có thể tải về các bộ giáo trình cơ sở dữ liệu một cách nhanh chóng. Đồng thời chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn các nội dung chính trong từng giáo tình Csdl giúp các bạn tải về chính xác hơn.

Giáo trình Cơ sở dữ liệu – Ngô Trần Thanh Thảo

Bộ giáo trình cơ sở dữ liệu .PDF đầu tiên mà chúng tôi gửi đến các bạn là của tác giả Ngô Trần Thanh Thảo. Đây là bộ giáo trình CSDL nhập môn với 14 chủ đề khác nhau. Với độ dài 176 trang Bộ giáo trình nêu ra tương đối đầy đủ các kiến thức cần có về môn Cơ ở dữ liệu. Giáo trình giới thiệu cho các bạn những khái niệm cơ bản, cách thức hoạt động và các mô hình CSDL khác nhau.

Nội dung chính của Giáo trình bao gồm:

        1. Các khái niệm cơ bản về Cơ sở dữ liệu.
        2. Những khái chuyên ngành sử dụng trong môn học.
        3. Những cách tiếp cận một cơ sở dữ liệu.
        4. Mô hình dữ liệu quan hệ của e.f.codd.
        5. Ràng buộc toàn vẹn của cơ sở dữ liệu
        6. Ràng buộc toàn vẹn các loại.
        7. Ngôn ngữ đại số quan hệ cơ bản.
        8. Ngôn ngữ đại số quan hệ (tiếp theo)
        9. Ngôn ngữ truy vấn cơ sở dữ liệu SQL.
        10. Ngôn ngữ truy vấn CSDL SQL (tiếp theo).
        11. Ngôn ngữ tân từ.
        12. Ngôn ngữ tân từ (tiếp theo).
        13. Tối ưu hóa câu hỏi.
        14. Tối ưu hóa câu hỏi (tiếp theo).

Tải về Giáo trình Cơ sở dữ liệu – Ngô Trần Thanh Thảo

Như vậy bạn có thể tải về bộ giáo trình cơ sở dữ liệu của tác giả Ngô Trần Thanh Thảo Ngay ở nút tải về bên dưới. Lưu ý rằng đây là bộ giáo trình mà chúng tôi sưu tầm được. Đồng nghĩa chúng chưa được kiểm duyệt về mặt nội dung và tính bản quyền. Vì vậy Hãy cân nhắc trước khi thực hiện hành động tải về

LINK DOWNLOAD 

GOOGLE DRIVE

Bộ giáo trình Giáo trình cơ sở dữ liệu .Doc

Đây là một bộ giáo trình cơ sở dữ liệu ở định dạng file .Doc gồm 99 trang gồm 5 chương và hạng chục chủ để. Rất tiếc tôi không thể truy ra được tác giả là ai. Tôi tạm gọi nó là giáo trình Cơ sở dữ liệu Doc để các bạn dễ phân biệt. Đây là một giáo trình mà khi tôi còn là sinh viên, cũng không nhớ là thầy cô đưa hay bạn bè gửi. Nhưng đây là giáo trình môn cơ sở dữ liệu nhập môn khá hay. Với 5 chương lớn hàng chục chủ đề nhỏ kèm bài tập. Bạn có thể vừa học vừa thực hành, kiến thức tương đối sát, bạn chỉ cần học và tra cứu theo các thuật ngữ là khá ok.

Nội dung chính của Giáo trình Doc.

      • Chương 1: Các khái niệm cơ sở dữ liệu
        • Các khái niệm cơ bản về cơ sở dữ liệu.
        • Các mô hình cơ sở dữ liệu.
        • Bài tập chương 1.
      • Chương 2: Mô hình cơ sở dữ liệu quan hệ.
        • Các khái niệm cơ bản về mô hình cơ sở dữ liệu quan hệ.
        • Các phép toán trên đại số quan hệ.
      • Chương 3: Ngôn ngữ cơ sở dữ liệu.
        • Khái quán về ngôn ngữ dữ liệu SQL.
        • Câu lệnh Select trong cơ sở dữ liệu.
        • Các hàm thao tác dữ liệu.
        • Truy vấn thông tin từ nhiều bảng.
        • Các câu lệnh cập nhật dữ liệu.
        • Các lệnh liên quan đến cấu cúc cơ sở dữ liệu.
        • Các lệnh giao quyền truy nhập Csdl
        • Bài tập chương 3.
      • Chương 4: Ràng buộc toàn vẹn.
        • Các vấn đề liên quan đến ràng buộc toàn vẹn
        • Các loại ràng buộc toàn vẹn
        • Phụ thuộc hàm trong cơ sở dữ liệu
        • Bài tập chương 4.
      • Chương 5: Dạng chuẩn và chuẩn hoá.
        • Dạng chuẩn trong cơ sở dữ liệu.
        • Chuẩn hoá lược đồ cơ sở dữ liệu.
        • Bài tập chương 5.

Dowload bộ giáo trình CSDL Doc.

Để có thể Download bộ giáo trình cơ sở dữ liệu Doc này, vui lòng chọn vào nút tải về bên dưới. Đây là link tải tốc độc cao từ Google Driver và không có quảng cáo. Đây là bộ giáo trình file Word nên bạn có thể sử dụng và chỉnh sửa nội dung. Cần nhắc lại rằng chúng tôi chưa xác định được tác giả và bản quyền. Vui lòng cho chúng tôi biết nếu bạn nhận ra bộ giáo trình cơ sở dữ liệu này của tác giả nào.

LINK DOWNLOAD GOOGLE DRIVE

Post a Comment

0 Comments