Header Ads Widget

[Thủ thuật] Hướng dẫn Xóa định dạng FONT chữ khi Copy Văn Bản Từ Web về Word

 [Thủ thuật]

 Hướng dẫn Xóa định dạng FONT chữ khi Copy Văn Bản Từ Web về Word 

Xin chào các bạn!

    Chắc hẳn trong công việc các bạn đã từng phải copy tài liệu từ các trang web về máy tính của bạn để sử dụng, cụ thể ở đây là về word luôn nhé. Việc copy này khá đơn giản chúng ta chỉ cần bôi đen và và chọn copy là xong. Nhưng vấn đề ở đây là khi các bạn Paste vào trong Word nó lại ở một định dạng Font chữ khác mà bạn không thể chỉnh sửa được nó, có thể nói là cự kì khó chịu luôn. Mình cũng đã từng bị như vậy rất nhiều lần và mình đã tìm hiểu được 2 phương pháp khá là hiệu quả để xử lý vấn đến này. Các bạn cùng tham khảo nhé.

Mình ví dụ nhé:

 Đây là một văn bản bạn muốn copy trên web.


Đây là văn bản khi bạn Copy về Word: 

    Ở định dạng này các bạn rất khó để chỉnh sửa văn bản theo ý muốn của các bạn ở đây mình sẽ có 2 cách xử lý vẫn đề này.

1. Các bạn không bấm Ctrl + V như bình thường mà các bạn Click chuột phải vào Word sau đó chọn biểu tượng chữ A (keep Text Only) như hình. Vậy là OK. Đây là phiên bản Word 2010 nên sẽ có lựa chọn như vậy, nếu các phiên bản Word 2003 thì không có. các bạn phải làm theo các sau. 

2. Sử dụng Notepad trên Windows. 

    Các bạn chỉ cần Copy văn bản từ trang Web và Paste vào Notepad, Notepad sẽ chuyển tất các định dạnh font chữ sang dạng text, rồi từ Notepad các bạn copy đi đâu cũng không sợ bị lỗi Font chữ nhé. 

    Mình thường xuyên sử dụng cách này để copy, nhất là những khi đăng bài lên trên blog của mình và mình thấy nó rất là hữu ích, tuy là một mẹo rất nhỏ nhưng mình khẳng định là nó sẽ giúp ích khá lớn trong công việc của bạn đó. 

    Thêm một mẹo nữa đó là các bạn bấm tổ hợp phím Shift + F3 để chuyển văn bản chữ thường sang chữ in hoa nhé.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Post a Comment

0 Comments