Header Ads Widget

Ventoy v1.0.46 - Tạo boot siêu cấp ALL IN ONE cứu hộ máy tính đa năng

     Ventoy v1.0.46 - Tạo boot siêu cấp ALL IN ONE cứu hộ máy tính đa năng 

        VENTOY BOOT SIÊU CẤP 

         Xin chào anh em!

        Chắc hẳn anh em cũng giống mình từng rất đau đầu khi chỉ có 1 cái USB làm thế nào để vừa tạo được Boot cứu hộ vừa boot được các bản cài windows, cũng có không ít các công cụ hiện nay có thể làm được điều đó như Multiboot, rufus,... nhưng sau khi sử dụng các phần mềm nay mình vẫn gặp khá nhiều lỗi, lúc thì vào được boot cứu hộ, lúc thì không, cả các bản windows cũng thế. Cho đến khi mình tìm đước công cụ Ventoy v1.0.46. đó là cứ tinh của mình đấy. Đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu tính năng của công cụ này nhé!

Ventoy là một công cụ mã nguồn mở để tạo ổ USB có khả năng khởi động cho các tệp ISO / WIM / IMG / VHD (x) / EFI. 

Với ventoy, bạn không cần phải định dạng đĩa nhiều lần, bạn chỉ cần sao chép các tệp ISO / WIM / IMG / VHD (x) / EFI vào ổ USB và khởi động chúng trực tiếp.

Bạn có thể sao chép nhiều tệp cùng một lúc và ventoy sẽ cung cấp cho bạn menu khởi động để chọn chúng ( ảnh chụp màn hình ).x86 Legacy BIOS, IA32 UEFI, x86_64 UEFI, ARM64 UEFI và MIPS64EL UEFI được hỗ trợ theo cách tương tự.

Hầu hết các loại hệ điều hành được hỗ trợ (Windows / WinPE / Linux / Unix / VMware / Xen 

1. File.iso, file.wim, .. mình đặt ở bất kỳ đâu trên usb boot thì code cũng đều auto tự nhận dạng mà mình không cần phải chỉnh sửa tên file vất vả như dùng bootice trước đây ạ! 

2. Boot UEFI và Legacy load thẳng trực tiếp qua file.iso mà người sáng tạo đã thiết kế chuẩn ạ! 

3. Tất cả file.iso file.wim, linux ... đều nằm gọn trên phân vùng NTFS hay exFAT nên boot load nhanh như tốc độ ánh sáng ạ 

4. Ventoy là mã nguồn mở nên các Anh Em mình sẽ dễ dàng mod giao diện ạ! Và còn thêm nhiều tính năng hay khác nữa các Anh Em mình chia sẻ để mình học hỏi thêm với nhé 

        Không nói nhiều nữa. bây giờ chúng ta hãy cùng đến với cộng cụ thần thánh này nhé!

    1. Download Ventoy v1.0.46:


    2. Hướng dẫn sử dụng Ventoy v1.0.46

Bước 1: Giải nén file Ventoy v1.0.46 vừa download về.


Bước 2: Chạy file Ventoy2Disk.exe; Tại mục Device chọn USB mà bạn muốn Boot , tiếp theo chọn Install - Nếu chương trình yêu cầu Format USB thì bạn chọn YES nhé!


Bước 3: Quá trình tạo USB Boot Thành công

Bước 4: Copy tất cả các File IOS mà bạn muốn Boot vào USB Ventoy vừa được tạo nhé!

OK Thế là các bạn đã tạo xong USB chứa rất nhiều công cụ rồi nhé

Các bạn có thể Download các bản Windows Tại đây nhé

WINDOWS 7 

WINDOWS 8

ANH-DV-BOOT 2021

NHV-BOOT 2021


Nếu các Link Download không còn sử dụng được nữa các bạn hãy để lại Bình luận bên dưới để mình cập nhật Link mới nhé!

XIN CÁM ƠN CÁC BẠN RẤT NHIỀU!



Post a Comment

0 Comments