Header Ads Widget

[Hướng Dẫn] Lấy List Danh Sách Tên File Trong Folder Windows Có Quá Nhiều File.

 [Hướng Dẫn]

 Lấy List Danh Sách Tên File Trong Folder Windows 

Có Quá Nhiều File.

Xin chào các bạn!

    Có khi nào bạn gặp trường hợp trong một folder nào đó của bạn có cả hàng trăm file dữ liệu (pdf, docx, xlsx, ppt,...) giờ bạn muốn lấy tất cả tên của chúng để tiện theo dõi, lập danh sách hoặc làm gì đó mà phải ngồi thủ công gõ từng chữ, hay nhấn F2 copy và kéo từng file chưa. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn một các rất hay và đơn giản để lấy danh sách tên các file đó vô cùng nhanh chóng. Cách này có thể áp dụng đối với danh sách tên folder trong folder nữa nhé.

1. Giả sử bạn có 1 Folder có rất nhiều Folder nhỏ ở trong và muốn lấy danh sách tên đó ra ngoài. Như mình có 1 folder Share10s và bên trong nó có rất nhiều folder con. Bây giờ mình sẽ lấy danh sách đó ra cho các bạn xem nhé.


2. Các bạn mở Notepad và copy lệnh sau:

chcp 65001 

dir /b > mucluc.txt

3. Sau đó lưu vào Folder mà bạn cần lấy danh sách. ở đây mình lưu tên file a.bat. Các bạn chú ý: là phải lưu đuôi .bat nhé.

4. Chạy file a.bat với quyền Administrator -> một thư mục mucluc.txt được tạo ra. trong đấy chính là danh sách mà bạn cần.



Kết luận: OK mình đã hướng dẫn xong cho các bạn cách lấy list danh sách tên file trong folder windows. Nếu không hiểu chỗ nào hay góp ý thì bình luận bên dưới. 

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Post a Comment

0 Comments