Header Ads Widget

[Hướng Dẫn] Cách Hiện File Ẩn Trên Laptop, PC Khi Bị Virus - Đơn giản mà Vô cùng Hữu Ích

 [Hướng Dẫn]

 Cách Hiện File Ẩn Trên USB, Laptop, PC Khi Bị Virus

 Đơn giản mà Vô cùng Hữu Ích

Xin chào các bạn! 

    Chắc trong số chúng ta, những người thường xuyên phải sử dụng USB, ổ cứng ngoài để sao chép dữ liệu đều đã từng gặp tình trạng dính virus ẩn file (dữ liệu vẫn còn nhưng các file bị ẩn hết, không nhìn thất được). Mình cũng đã từng bị rất nhiều lần như vậy nên rất là bực mình, do đó hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một số cách xử lý khi bị dính virus ẩn file trên USB, ổ cứng ngoài, trên ổ C, D, E,.. của Laptop, PC.

    Trên các trang web cũng như các diễn đàn cũng có rất nhiều bài viết chia sẻ về vấn đề này, mình xin tổng hợp lại một số cách như sau:

1. Cách đầu tiên cũng là cách mình thường xuyên sử dụng nhất, bởi vì nó rất tiện lợi và linh hoạt. Đó là sử dụng lệnh CMD sẵn có trên Windows.

Bước 1: Gõ CMD lên thanh tìm kiếm của Windows và chạy với quyền Administrator.

BƯỚC 2: Truy cập đến ổ mà bạn muốn hiện file ẩn. Ví dụ: J: , D: , H:

BƯỚC 3: Gõ lệnh: Attrib -s -h /s /d sau đấy Enter.

Đối với USB thì sẽ xuất hiện 1 folder không có tên. bạn click vào đó sẽ thấy tất cả các file đã bị ẩn. Cách này chỉ hiện file lên chứ không diệt được virus nhé.

2. Sử dụng phần mềm FixAttrb Bkav 

Download FixAttrb Bkav 

BƯỚC 1: Giải nén phần mềm và chạy với quyền Administrator

BƯỚC 2: Chọn Thư mục (ổ) mà bạn muốn hiện file ẩn sau đấy bấm vào hiện file ẩn là ok.


3. Hiện file ẩn bằng File Explorer Option

BƯỚC 1: Cắm ổ USB pendrive vào máy tính của bạn và chờ khoảng vài giây cho đến khi trên màn hình máy tính của bạn hiển thị ổ USB pendrive.

BƯỚC 2: Vào Control Panel trên máy tính, chuyển chế độ xem sang Category và chọn Appearance and personalization.

Lưu ý: Cách này áp dụng cho cả hệ điều hành Windows 10/8/8.1/7.

BƯỚC 3: Tại giao diện này, bạn tìm và click chọn Show hidden files and folders trong mục File Explorer Options.

BƯỚC 4: Ở cửa sổ File Explorer Options hiện ra, bạn điều hướng sang tab View, kéo xuống mục Hidden files and folders và click vào tùy chọn Show hidden files, folders, and drives.

BƯỚC 5: Click chọn Apply rồi click chọn OK. Bây giờ bạn có thể nhìn thấy các file và thư mục ẩn trên ổ USB pendrive của mình.


4. Cách hiện file ẩn trong USB trong File Explorer

Kết luận: Trên đây là 4 cách hiện file ẩn mà mình tổng hợp được, nếu có bổ sung thêm cách nào, các bạn hãy để lại bình luận góp ý bên dưới cho mình nhé. 

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Post a Comment

0 Comments